Xem nhiều

71 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng có kết quả âm tính

12/03/2020 15:59

Kinhte&Xahoi Kết quả xét nghiệm âm tính đối 25 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với N.T.T.T là trường hợp thứ 3 dương tính dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Các trường hợp F1 liên quan bệnh nhân 22, 23 và 35 tại Đà Nẵng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. (Ảnh minh họa).

Ngày 12/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng có thông tin liên quan những trường hợp tiếp xúc gần (F1) đối với chị N.T.T.N (bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng).

Theo đó, tất cả 71 mẫu xét nghiệm đầu âm tính với trường hợp dương tính Covid-10 thứ 35 của Việt Nam. Bao gồm 25 trường hợp tiếp xúc với chị N. là: mẹ chồng, chồng, hai em chồng, bố ruột, mẹ ruột, em ruột, con gái ruột, 5 đồng nghiệp tại cửa hàng Đ.M.X (Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và 12 cán bộ tiếp xúc gần (bố chồng chị N. đã mất). 25 trường hợp vẫn được cách ly 15 ngày theo quy định.

46 kết quả còn lại âm tính là trường hợp F1 liên quan hai du khách người Anh số 22 và 23 dương tính trước đó với Covid-19.

Hiện Sở Y tế thành phố đang tiếp tục điều tra, áp dụng các biện pháp cách ly đối với các trường hợp F1 của bệnh nhân số 22, 23 và 35. Đồng thời tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm mắc Covid-19 đối với toàn bộ các đối tượng này.

Sở Y tế thành phố cho biết thêm, từ 13h30' ngày 11/3 đến 8h ngày 12/3, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận 24 trường hợp người (11 người Việt Nam, 02 người Ireland, 02 người Đức, 02 người Anh, 01 người Nga, 02 người Tây Ban Nha, 02 người Thụy Điển, 02 người Trung Quốc) nghi ngờ mắc Covid-19. Chuyển 05 trường hợp người Việt Nam sang cách ly tại các Trung tâm y tế và tại địa phương.

Tổng cộng Đà Nẵng có 365 mẫu xét nghiệm âm tính; 03 mẫu xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Trong ngày 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 19 tàu bay, 01 tàu biển, với 917 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.

Liên quan đến công phòng chống dịch Covid-19, ngày 11/3, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch bệnh Covid-19 có Công văn số 1204/CV-BCĐ gửi các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố về việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054.

Theo đó, Ban chỉ đạo Quốc gia hướng dẫn chi tiết một số nội dung cách ly: Đối với người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính thực hiện cách ly trong vòng 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc. Trong thời gian cách ly, cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm, theo dõi, giám sát sức khỏe. Trong trường hợp xét nghiệm âm tính vẫn tiến hành cách ly cho đủ 14 ngày.

Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với ca dương tính (không tiếp xúc trực tiếp hoặc không tiếp xúc gần với người bệnh), thực hiện việc cách ly tại nhà cho đến khi người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính có xét nghiệm âm tính.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Người dân chung tay cùng chống dịch Covid-19

Hà Nội là nơi có nhiều người nước ngoài cũng như người dân ở các tỉnh, thành phố khác đến sinh sống, học tập và làm việc. Mặc dù trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, trên địa bàn Thành phố đã xuất hiện các ca nhiễm bệnh khiến người dân lo lắng tuy nhiên họ vẫn giữ tinh thần chủ động, bình tĩnh, tin tưởng vào các biện pháp chống dịch mà chính quyền thành phố Hà Nội đang nỗ lực triển khai trong suốt thời gian qua.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/71-truong-hop-tiep-xuc-gan-benh-nhan-mac-covid-19-tai-da-nang-co-ket-qua-am-tinh-d119249.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com