Xem nhiều

9 nội dung cần thực hiện đảm bảo an toàn phòng cháy ở kho, xưởng sản xuất

16/09/2021 16:24

Kinhte&Xahoi Trên địa bàn TP Hà Nội thời gian qua đã xảy ra cháy ở một số kho xưởng, tuy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Khói lửa bốc cao ngùn ngụt tại nhà máy sản xuất cồn ở huyện Hoài Đức, TP Hà Nội gây thiệt hại lớn về tài sản

Để bảo đảm an toàn phòng cháy tại các kho, xưởng sản xuất, Công an TP Hà Nội - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 197 thành phố yêu cầu người dân cần thực hiện nghiêm túc việc niêm yết nội quy PCCC, biển cấm lửa, cấm hút thuốc, tiêu lệnh chữa cháy ở những nơi có nguy hiểm về cháy, nổ; Thực hiện các biện pháp, giải pháp kỹ thuật để khống chế và kiểm soát chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt, nguồn sinh lửa, sinh nhiệt; Sử dụng nguyên vật liệu, nhiên liệu nhất là các chất đặc biệt nguy hiểm về cháy, nổ như xăng dầu, khí cháy đủ cho từng ca sản xuất và thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC.

Đối với các kho hàng, chủ kho cần để sắp xếp hàng hóa trong kho theo đúng quy định an toàn PCCC; Đồng thời lắp đặt thiết bị bảo vệ (aptomat) cho hệ thống điện toàn cơ sở, từng khu vực, phân xưởng và các thiết bị điện có công suất lớn, tách riêng biệt các nguồn điện: chiếu sáng, bảo vệ phục vụ thoát nạn, chữa cháy, nguồn điện sản xuất, sinh hoạt; Lắp đặt, trang bị phương tiện, hệ thống PCCC phù hợp với tính chất hoạt động của từng loại hình, kho xưởng sản xuất.

Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, các kho hàng cần lắp đặt hệ thống chống sét, chống rò điện phù hợp với từng loại công trình; có giải pháp chống tĩnh điện đối với những dây chuyền sản xu ất, thiết bị phát sinh tĩnh điện.

Người dân không lập bàn thờ để thờ cúng, đun nấu trong khu vực sản xuất, văn phòng làm việc; Không sử dụng vật liệu là chất cháy để làm mái, trần nhà, vách ngăn…

 Ngọc Minh - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/9-noi-dung-can-thuc-hien-dam-bao-an-toan-phong-chay-o-kho-xuong-san-xuat-177556.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com