Xem nhiều

Bất thường ở kỳ thi cấp Chứng chỉ tin học Đại học Hòa Bình

20/12/2018 09:40

Kinhte&Xahoi Vừa qua, Báo nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng cấp Chứng chỉ ứng dụng Công nghệ thông tin cơ bản (đạt chuẩn theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT) một cách bất thường của trường Đại học Hòa Bình.

Nhiều ngày xâm nhập thực tế, phóng viên thấy phản ánh của bạn đọc là có cơ sở.

Theo thông tin bạn đọc, trong vai một người dân có nhu cầu thi chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản để đi xin việc,  PV liên hệ tới một phụ nữ tên Thảo (số điện thoại 0987.785.139) và PV được tư vấn là sẽ có chứng chỉ tin học do trường ĐH Hòa Bình cấp theo phôi chuẩn của Bộ Giáo dục, lưu hành toàn quốc, giá trị vĩnh viễn, lệ phí thi 1,3 triệu đồng "bao đỗ".

Chứng chỉ ĐH Hòa Bình cấp cho PV kỳ thi ngày 25/11.

 

PV chỉ cần chụp chứng minh thư hoặc căn cước công dân, kèm 1 ảnh chân dung gửi qua zalo và đến trường thi vào ngày 25/11, 3 ngày sau sẽ có chứng chỉ. Chứng chỉ có thể gửi theo đường bưu điện về tận nhà cho thí sinh và lệ phí thi có thể chuyển khoản qua ngân hàng hoặc đến tận nơi để lấy chứng chỉ và nộp tiền. PV ngỏ ý xin tài liệu để ôn thi, người phụ nữ này còn bảo: "Tài liệu dài lắm, có gửi em cũng không hiểu" (!?)

Chiều ngày 25/11, mặc dù trễ giờ gần 1 tiếng đồng hồ (lịch thi thông báo là 13 giờ) nhưng PV và một số thí sinh đến trường ĐH Hòa Bình (địa chỉ phố Bùi Xuân Phái, Mỹ Đình II, Hà Nội) vẫn được tham gia thi, thậm chí giám thị còn không hỏi hồ sơ của thí sinh, mà chỉ hỏi tên.

Có 2 phần thi trắc nghiệm và thực hành đều làm trên máy tính. Sau phần thi trắc nghiệm, PV bước vào phần thực hành, bao gồm 3 phần word, excel, PowerPoint. Làm còn dở dang phần word, PV ra bảo một giám thị: "Mình không làm được nữa, thôi để mình thi lần sau". Giám thị này cười và bảo: "Ơ, chị không làm được à? Cứ để đó em xem nào, sao phải mất công thi lại". Nói xong giám thị này ra máy tính PV đang làm bài thi và tạo 1 file bài thi trong máy. Sau đó, PV được ký tên vào bài thi trắc nghiệm và ra về.

Đúng lịch hẹn, chỉ 3 ngày sau thi, PV nhận được thông báo từ số máy gọi lúc đầu để đến nhận chứng chỉ tin học. Ngày 5/12, PV đến Trung tâm ngoại ngữ và tin học trường ĐH Hòa Bình để nhận chứng chỉ, nhưng một cán bộ (cũng là giám thị trong kỳ thi ngày 25/11) cho biết, chứng chỉ đã gửi về đơn vị nơi thí sinh đăng ký thi. Sau đó,  PV đã về tầng 7, tòa nhà số 1 Hoàng Đạo Thuý nhận chứng chỉ và nộp 1,3 triệu đồng tiền lệ phí.

Lệ phí "bao đỗ" phóng viên đã nộp.

 

Như vậy, chỉ cần có mặt ở phòng thi và làm mấy thao tác đơn giản mà PV đã dễ dàng có trong tay chứng chỉ tin học do ông Tô Ngọc Hưng - Hiệu trưởng nhà trường ký tên với số điểm thực hành cao ngất ngưởng: 8,5 (!?) .

Trước những bất thường trong kỳ thi ngày 25/11 nói trên, đại diện của trường ĐH Hòa Bình,  bà Trịnh Thị Thu -Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ và tin học và bà Vũ Thị Minh Nghĩa - Phó phòng đào tạo một mực cho rằng trường có tổ chức thi và có hội đồng thi theo đúng quy định. 

Trong phòng thi có camera, có 2 giám thị và ngoài phòng thi có thanh tra để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc.  Còn việc thí sinh không đăng ký thi và nộp tiền tại trường thì không liên quan đến trường. Nhà trường sẽ cho kiểm tra lại kỳ thi ngày 25/11 và sẽ có thông tin phản hồi báo chí. 

Những bất thường trong kỳ thi cấp chứng chỉ tin học ngày 26/11 còn nhiều điều đáng phải bàn thêm. Nhưng 1 tuần trôi qua, trường ĐH Hòa Bình vẫn im lặng trước những thông tin đã được cung cấp. Phải chăng, lãnh đạo nhà trường đang muốn bao che, dung túng cho những điều thiếu minh bạch đang diễn ra trong trường này? 

 

Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khởi tố, bắt tạm giam cựu tổng giám đốc PVEP

Ngày 18-12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Văn Khạnh - nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP) - để điều tra về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com