Xem nhiều

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu gửi thư ngỏ kêu gọi người dân đồng lòng chống dịch

19/09/2021 16:14

Kinhte&Xahoi Ngày 19/9, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đã gửi Thư ngỏ đến toàn thể nhân dân thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu.

Nội dung thư ngỏ nêu rõ:

“Sau thời gian hơn hai tháng thực hiện giãn cách xã hội kể từ ngày 14/7/2021 đến nay, đã có những tín hiệu tích cực cho thấy thành phố Vũng Tàu chúng ta đang tiến gần tới mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh. Trong khoảng thời gian hơn hai tháng qua đã có thời điểm toàn bộ 17 phường xã đều có các ca F0 trên địa bàn, với hơn 1.360 ca mắc bệnh. Tuy nhiên đến hiện tại đã có 804 ca được chữa khỏi và chỉ còn 06 phường đang có khu phong tỏa. Đó là các phường 1, 10, 11, Thắng Nhất, Thắng Nhì, phường Nguyễn An Ninh. Với những tín hiệu khả quan đó cùng với sự đồng hành của người dân là điểm tựa niềm tin rằng điểm phong tỏa cuối cùng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu sẽ được dỡ bỏ vào ngày 29/9/2021, đưa Thành phố của chúng ta trở lại là thành phố xanh, kiểm soát hoàn toàn được dịch COVID 19.

Lãnh đạo thành phố Vũng Tàu xin chia sẻ, trân trọng và chân thành cám ơn toàn thể các tầng lớp nhân dân Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đồng cam cộng khổ; đã đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị Thành phố trong hơn 2 tháng qua để đẩy lùi đại dịch.

Tuy nhiên, cuộc chiến vẫn còn dài, Thành phố chúng ta vẫn chưa thật sự an toàn, vì dịch bệnh vẫn có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào, khi mọi người dân vẫn chưa được tiêm vaccine đầy đủ. Cho đến nay mới chỉ có 41.553 người được tiêm vắc xin mũi 1, và 2.218 người được tiêm mũi 2, đạt khoảng 11,8 % dân số toàn Thành phố. Đây là tỷ lệ quá thấp để đạt được tiêu chí miễn dịch cộng đồng. Vì vậy cuộc chiến này vẫn còn nhiều cam go, người dân Thành phố chúng ta sẽ phải còn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức; Thành phố chúng ta chưa biết lúc nào mới thật sự an toàn như thời gian trước. Bất cứ một sự chủ quan, lơ là, thỏa mãn nào đó trong công tác phòng chống dịch bệnh đều có thể hủy hoại toàn bộ những kết quả chúng ta đã đạt được. Chỉ cần một thành viên trong gia đình nhiễm bệnh (F0) là cả gia đình có nguy cơ nhiễm (F1), phải điều trị và cách ly y tế. Chỉ một người trong khu dân cư bị nhiễm bệnh, cả cộng đồng trong phường xã đó không còn an toàn, phải phong tỏa; người tiếp xúc gần (F1) phải đi cách ly. Người dân trong khu phố sẽ không được đi làm, trẻ em sẽ không được đến trường, mọi sinh hoạt đời thường bị đảo lộn. Chúng ta tuyệt nhiên không mong muốn điều đó trở lại.

Để mỗi khu dân cư, mỗi khu phố, mỗi phường, xã và toàn Thành phố thật sự an toàn trong cơn đại dịch này, thành phố Vũng Tàu quê hương kêu gọi mỗi người dân Thành phố hãy chung sức, chung lòng, nỗ lực và trách nhiệm, với tinh thần “mỗi người dân là một người chiến sĩ”, để đưa Vũng Tàu trở về là thành phố xanh và luôn là thành phố xanh, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực sau:

Đeo khẩu trang, không tụ tập, và giữ khoảng cách tại nơi công cộng. Rửa tay thường xuyên, hãy súc họng và rửa mũi hàng ngày. Tập thể dục trong khuôn viên nhà mình để nâng cao thể trạng và sức đề kháng của cơ thể. Vệ sinh nhà cửa để tạo không gian thông thoáng. Không khạc nhổ, vứt khẩu trang bừa bãi; để rác và các chất thải y tế đúng chỗ và theo quy định. Việc này có khó lắm không? Chắc chắn là không! Hãy hình thành thói quen này để chiến đấu với dịch bệnh lâu dài.

Không để ai đến nhà mình và mình cũng không đến nhà ai khi chưa biết chắc rằng người mình tiếp xúc, cho dù đó là người thân, có an toàn với dịch bệnh. Hãy quan tâm đến nhà bên cạnh vì mỗi một người trong đại dịch không còn tách rời lẫn nhau; vì chỉ một nhà nhiễm bệnh là cả khu dân cư phải phong tỏa. Hãy nhắc nhở nhau; hãy bảo vệ nhau, khi nào bình yên hãy đến với nhau.

Khi dịch bệnh xảy ra, hãy bình tĩnh và hợp tác với chính quyền và cộng đồng; đừng đổ lỗi cho nhau. Chúng ta không sợ dịch bệnh mà chỉ sợ mất đoàn kết và sự hoảng loạn. Tham gia xét nghiệm an toàn, chích vaccin khi đến lượt. Ở yên trong nhà, và tuân theo các chỉ dẫn về y tế.

Hãy vận động mọi người tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh, từ những người thân trong gia đình, họ hàng, người quen, đến đồng nghiệp và hàng xóm; người mình gặp trên đường và cả cộng đồng. Mỗi một người chung tay, cả cộng đồng an toàn trong đại dịch. Tất cả các hộ gia đình an toàn thì cả khu phố an toàn; toàn thể các khu phố an toàn thì xã phường an toàn; 17 xã phường an toàn thì thành phố Vũng Tàu sẽ an toàn.

Chỉ có đoàn kết mới tạo nên sức mạnh.

Chỉ có sự đồng lòng và hợp tác của người dân , dịch bệnh mới được đẩy lùi.

Cả hệ thống chung một ý chí; hành động nghiêm minh, quyết liệt và thần tốc khi dịch bệnh xảy ra, chúng ta mới chiến thắng.

Tất cả chúng ta cùng hành động vì mục tiêu “Thành phố Vũng Tàu phải an toàn trong đại dịch COVID 19 - Vì sự bình yên và sức khỏe của người dân”.

 Ngọc Hiếu - Hoàng Duy - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội lên phương án chạy xe buýt sau ngày 21/9

Nếu Hà Nội nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch sau ngày 21/9 thì hoạt động vận tải hành khách công cộng sẽ được hoạt động. Hiện Sở Giao thông vận tải Hà Nội và một số doanh nghiệp liên quan đang lên kế hoạch, sẵn sàng để xe buýt chạy khi Hà Nội cho phép.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/bi-thu-thanh-uy-vung-tau-gui-thu-ngo-keu-goi-nguoi-dan-dong-long-chong-dich-d166677.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com