Xem nhiều

Bình Dương ưu tiên tiêm vaccine cho người dân “vùng đỏ” và lực lượng tuyến đầu

30/08/2021 10:37

Kinhte&Xahoi Sở Y tế Bình Dương đã có tờ trình xin chủ trương của UBND tỉnh Bình Dương về đối tượng và phân bổ vaccine ngừa Covid-19 đợt 19, 20.

Hình minh họa.

Theo đó, căn cứ quy định về nhóm đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ, đánh giá nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế Bình Dương đề xuất tiêm 101.190 liều vaccine Pfizer cho từng nhóm đối tượng.

Cụ thể, người dân trong vùng nguy cơ cao thuộc TP. Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, TX. Tân Uyên và tiếp tục tiêm mũi 1 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch (y tế, Công an, Quân sự, lực lượng hỗ trợ, tình nguyện viên, phóng viên...)

Tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian tiêm mũi 2 (từ 3 tuần trở lên), người trên 65 tuổi, các đối tượng hoãn tiêm ở các đợt trước do có bệnh lý nền kèm theo nhưng đủ điều kiện tiêm vaccine và phụ nữ có thai trên 13 tuần trở lên (chỉ được phép tiêm vaccine khi có sự đồng ý của bác sĩ sản khoa).

Được biết, thời gian triển khai tiêm từ ngày 30-31/8/2021. Trước đó, ngày 20/8 tỉnh đã triển khai tiêm vaccine đợt 21 và 22 với số lượng 265.210 liều được phân bổ, ngày 27-29/8, tỉnh triển khai tiêm vaccine đợt 25 với số liều được phân bổ là 99.800 liều.

Lũy kế đến ngày 28/8, toàn tỉnh Bình Dương đã tiêm 856.441 liều vaccine phòng Covid-19 (gồm: 818.514 mũi 1 và 37.927 mũi 2) cho các đối tượng (trong đó, đã tiêm vaccine cho 15.600 chuyên gia nước ngoài).

 Ngày 29/8, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trong ngày 28/8, tỉnh Bình Dương có 1.171 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân xuất viện tính từ đợt dịch thứ tư lên 54.030 người. Trong 24 giờ qua, tỉnh Bình Dương ghi nhận 4.049 ca mắc mới Covid-19, giảm 3,3% so với ngày 27/8.
 

 Duy Trường - Di Linh - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Bằng mọi giải pháp giảm số người ra đường, bảo đảm “ai ở đâu ở yên đó”

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng, còn không ít sơ hở trong tổ chức thực hiện giãn cách xã hội nên nguy cơ lây lan dịch Covid-19 vẫn rất lớn. Do đó, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô tiếp tục giữ vững ý chí chiến đấu, quyết tâm, kiên trì thực hiện giãn cách xã hội thực chất, hiệu quả. Phải triệt để khắc phục sơ hở, tập trung chặn dịch từ “gốc” mới có thể đưa Hà Nội về trạng thái an toàn.

"Ai gặp tình huống này, cũng sẽ làm như vậy"

Hình ảnh Nguyễn Văn Tĩnh (quê Phú Yên) là học viên lớp CSHS-LT26, trường Đại học Cảnh sát nhân dân làm “bà đỡ bất đắc dĩ” đã lan truyền cộng đồng mạng trong những giờ qua.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/binh-duong-uu-tien-tiem-vaccine-cho-nguoi-dan-vung-do-va-luc-luong-tuyen-dau-d164915.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com