Xem nhiều

Bộ GTVT yêu cầu dừng tối đa chuyến bay đi/đến Hà Nội, TP HCM

29/03/2020 21:04

Kinhte&Xahoi Kể từ 0h00 ngày 30/3, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách 1 chuyến/ngày trên đường bay Hà Nội - TP HCM - Hà Nội.

Khử trùng trong máy bay. (Ảnh: Vnexpress.net)

Ngày 29/3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có công văn (hoả tốc) số 2915/BGTVT-VT gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19; nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ TP Hà Nội và TP HCM đối với các địa phương.

Theo đó, kể từ 00h00 ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất như sau:

Đường bay Hà Nội - TP HCM - Hà Nội: Mỗi hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác tối đa 1 chuyến/ngày; Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội: Mỗi hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay; Các đường bay TP HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP HCM: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Tại công văn nêu rõ, Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến TP HCM. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Căn cứ đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến địa phương, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo bộ GTVT xem xét, quyết định.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc TP HCM và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.

Ngoài ra, Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không chỉ đạo các Cảng vụ hàng không phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh của Bộ Y tế.

Đồng thời giám sát việc thực hiện việc khai báo y tế điện tử bắt buộc của hành khách trước khi lên tàu bay, yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện việc khai báo y tế điện tử bắt buộc.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị dừng mọi hoạt động tôn giáo đông người

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ vừa gửi Văn bản số 233/TGCP-VP ngày 27/3/2020 đề nghị lãnh đạo các tổ chức tôn giáo hướng dẫn các tổ chức tôn giáo trực thuộc, chức sắc, chức việc, tín đồ và các cơ sở thờ tự dừng ngay tất cả các hoạt động tôn giáo tập trung đông người.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/bo-gtvt-yeu-cau-dung-toi-da-chuyen-bay-di-den-ha-noi-tp-hcm-d120512.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com