Xem nhiều

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội): 'Tôi học thật - bằng thật'

03/05/2019 15:20

Kinhte&Xahoi Theo Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, việc học của ông là thật, học để lấy kiến thức quản lý, còn bằng cấp được công nhận hay không là do cơ quan quản lý nhà nước.

Liên quan đến tấm bằng Thạc sĩ, Chủ tịch quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu bị tố đã sử dụng bằng Thạc sĩ do Đại học Irvine University cấp chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận trong bản kê khai lý lịch, ông Nguyễn Quang Hiếu - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã có buổi trả lời báo chí tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 23/4.
Ông Nguyễn Quang Hiếu - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai

Trả lời báo chí, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai - Nguyễn Quang Hiếu cho biết, năm 2008 khi Đại học Quốc gia Hà Nội chiêu sinh khóa Thạc sĩ quản trị kinh doanh, xác định mục tiêu nâng cao trình độ bản thân để phục vụ nhiệm vụ công tác, ông đã sắp xếp công việc dành thời gian cá nhân để đăng ký theo học.

Khóa học được một trường đại học uy tín như Đại học Quốc gia tổ chức, nên khi đăng ký ông Hiếu quan tâm tìm hiểu về các nội dung nghiên cứu chuyên sâu, giáo trình học mà không tìm hiểu những nội dung khác. Việc Trường Đại học Quốc gia tổ chức liên kết với các trường đại học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận hay chưa, toàn bộ học viên không được thông tin, biết về vấn đề này.

Cụ thể, ông Hiếu cho biết: “Đến khoảng năm 2016 - 2017, tôi mới biết là theo học các chương trình liên kết thì phải kiểm tra với Cục Khảo thí - Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau đó tôi hỏi Cục Khảo thí thì biết rằng, các thủ tục của chương trình, trường liên kết này chưa đủ điều kiện, tôi thấy rằng nếu chưa đủ điều kiện thì bằng không đủ điều kiện. Tôi đã chủ động báo cáo trực tiếp với tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy về bằng cấp của mình”…
Về quá trình học, ông Hiếu khẳng định: "Tôi học là người thực, việc thực chứ không phải mua bằng. Sau khi Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy vào cuộc, cũng đã kiểm tra và chúng tôi đều có điểm danh trong quá trình học, có bảng điểm đảm bảo. Quá trình bảo vệ đã đảm bảo yêu cầu và được cấp bằng.

Việc bằng không được công nhận là vấn đề về thủ tục, chính sách và việc của Trường Đại học Quốc gia với trường liên kết và vấn đề cơ quan quản lý phải có trách nhiệm. Không được công nhận bằng thì tôi không khai trong lý lịch nữa. Đi học là người thật, việc thật, đi học không phải lấy mác bằng cấp mà để trang bị kiến thức cho mình, phục vụ cho công việc tốt hơn...", Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai chia sẻ.

Đến nay, ông Hiếu đã chủ động báo cáo với Thành ủy và xin rút lại nội dung kê khai bằng Thạc sĩ sau khi Cục Khảo thí khẳng định chưa đủ điều kiện để công nhận bằng này. Đồng thời, ông Hiếu xin học lại chương trình cao học ở Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân.

Theo GĐ&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com