Xem nhiều

Hà Nội đẩy nhanh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

10/09/2021 17:09

Kinhte&Xahoi Để thực hiện thần tốc mục tiêu tới ngày 15-9 tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện, Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Thành phố đã huy động sự vào cuộc của tất cả các cấp, phát huy tối đa năng lực tiêm chủng, sử dụng các dây chuyền tiêm chủng đã được phân bổ tăng cường và chủ động huy động tối đa các cơ sở y tế trên địa bàn tham gia tiêm chủng. Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã tổ chức thêm các điểm lưu động, tổ chức các điểm tiêm đến gần dân nhất có thể, như tại phường, xã, tổ dân phố, khu phố...

Tối 9-9, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức tiêm vắc xin cho người dân có độ tuổi từ 18 trở lên. Đây là ngày đầu tiên quận tổ chức tiêm thêm vào ban đêm nhằm đáp ứng yêu cầu sớm phủ vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.
Khu vực tổ chức tiêm chủng là Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô. Hàng trăm cán bộ, nhân viên phục vụ gần 1.500 người dân trên địa bàn 3 phường Trần Hưng Đạo, Cửa Nam, Hàng Gai.
Người dân trước khi tiêm được cán bộ hướng dẫn điền các thông tin cá nhân, tiền sử bệnh nền, tình trạng sức khỏe...
Nhân viên y tế tư vấn sức khỏe, kiểm tra huyết áp và thân nhiệt cho người dân trước khi tiêm. Những người cao tuổi có chỉ số huyết áp cao bất thường được hướng dẫn nghỉ ngơi, điều hòa hơi thở để các chỉ số cân bằng trở lại trước khi tiêm.
Người cao tuổi đi lại khó khăn được cán bộ hỗ trợ.
Đến 22h tối 9-9, toàn quận Hoàn Kiếm đã hoàn thành việc tiêm chủng cho gần 1.500 người và không xảy ra tình huống bất thường nào về sức khỏe.
Sáng 10-9, người dân tại 3 phường Cát Linh, Văn Miếu, Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) cũng đã đến tiêm phòng dịch Covid-19 tại điển tiêm trên phố Trịnh Hoài Đức.
Trước khi tiêm phòng, người dân được test Covid-19…
và khám sàng lọc để bảo đảm an toàn sức khỏe.
Bà Chu Thị Thắm, sinh năm 1933, nhà ở phố Cát Linh được người thân đưa đến test Covid-19 và tiêm vắc xin phòng bệnh.
Người dân quận Đống Đa được tiêm phòng Covid-19.
Cũng trong sáng nay, tại điểm tiêm phường Phúc Lợi (quận Long Biên), người dân đến tiêm phòng Covid-19 tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của lực lượng chức năng. Mọi người đều khai báo y tế trước khi tiêm để bảo đảm an toàn.
Công tác tiêm phòng cho người dân diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.
Huyện Mỹ Đức cũng đang khẩn trương triển khai công tác tiêm chủng. Các điểm tiêm đều bảo đảm thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch.
Cán bộ y tế khám sàng lọc và tiêm vắc xin cho người dân tại huyện Mỹ Đức

Viết Thành - Hà Nội mới


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

PGS.TS Trần Đắc Phu: Hãy thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và tiêm vắc xin ngay khi đến lượt

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hà Nội, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam khuyến cáo mọi người dân hãy thực hiện thông điệp 5K cộng với tiêm vắc xin ngay khi tới lượt và luôn nhớ rằng “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”.

Việt Nam phê duyệt vắc xin Hayat - Vax

Theo đó,, Bộ Y tế đã có quyết định phê duyệt có điều kiện vắc xin Hayat - Vax cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nguồn: Hà Nội mới http://hanoimoi.com.vn/hinh-anh/Suc-khoe/1011566/ha-noi-day-nhanh-viec-tiem-vac-xin-phong-covid-19%C2%A0cho-nguoi-dan

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com