Xem nhiều

Hà Nội: Điểm danh hàng loạt bãi xe trái phép “mọc” trên đất dự án

20/07/2018 14:07

Kinhte&Xahoi Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay, tình trạng đất dự án bị “hô biến” thành các bãi trông giữ xe trái phép mà không hề bị xử lý khiến người dân vô cùng bức xúc.

Thời gian qua, toà soạn nhận được nhiều phản ánh của người dân thủ đô Hà Nội về việc trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Ba Đình…  xuất hiện tình trạng đất dự án bị “hô biến” thành các bãi trông giữ xe trái phép trong một thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý, giải quyết dứt điểm.

Cụ thể, theo ghi nhận, tại lô đất trên 5000m2 thuộc dự án xây dựng Nhà hát tuổi trẻ trên đường Nguyễn Chánh đã được chủ cơ sở trông giữ xe quây kín bằng tôn cao trên 2,5m và dựng một số mái che để trông giữ xe ôtô. Ngoài xe ôtô của người dân xung quanh  khu vực, mà còn có xe khách, xe buýt được trông giữ tại đây.

Bãi xe trái phép trên đường Nguyễn Chánh.

Cũng trên địa bàn quận Cầu Giấy, một bãi xe không phép khác cũng vô tư “mọc” trên đất dự án là bãi trông giữ xe trên phố Mạc Thái Tổ, ngay cạnh cây xăng dầu khu đô thị Nam Trung Yên. Với diện tích khoảng hơn 4000m2, bãi trông giữ xe này có thể chứa được trên 200 xe ôtô.

Lô đất này được một doanh nghiệp xin cấp phép làm cây xăng và bãi giữ xe nhưng hiện nay, chủ đầu tư mới chỉ xây dựng cây xăng, còn bãi giữ xe thì không xây dựng theo giấy phép được cấp.

Một bãi xe không phép khác cũng vô tư “mọc” trên đất dự án tại khu đô thị Nam Trung Yên.

Nằm trên khu “đất vàng” tại tuyến đường Trần Duy Hưng, ngay sát cạnh trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ cũng “mọc” lên một bãi trái phép với sức chứa khoảng hơn 100 xe ôtô các loại. Các phương tiện ra vào tấp nập, lại trên trục đường chính của Thủ đô nên hầu như vào giờ tan tầm, khu vực đoàn đường này thường xuyên xẩy ra ùn tắc cục bộ.

Còn tại địa bàn quận Ba Đình, tình trạng tương tự cũng đang diễn ra. Phản ánh tới tòa soạn một số người dân cho biết, nhiều tháng qua tại địa chỉ số 17 phố Ngọc Khánh (phường Giảng Võ, quận Ba Đình) xuất hiện một điểm trông giữ xe không phép.

Điểm trông giữ xe không phép tại số 17 phố Ngọc Khánh (phường Giảng Võ, quận Ba Đình).

Theo phản ánh, điểm trông giữ này có tới hàng trăm xe ô tô ra vào hàng ngày, khiến giao thông ùn tắc vào giờ cao điểm và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thêm vào đó, điểm trông giữ này còn không đủ tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy.

Khu đất rộng cả nghìn mét vuông và có tới cả trăm chiếc xe đang ở trong bãi này. Xung quanh bãi xe được quây tôn kín mít chỉ mở hai cổng để cho xe ô tô ra vào. Ngoài các xe ô tô con ra vào thường xuyên thì một số lượng lớn xe ô tô khách cũng đang được trông giữ tại đây.

Tìm hiểu được biết phí trông giữ xe ô tô tại đây là từ 1,2 triệu đồng - 1,7 triệu đồng/1 tháng. Với số lượng trông giữ xe ô tô lớn như vậy, ước tính chủ nhân của bãi xe này đang thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Cũng trên địa bàn quận Ba Đình, cụ thể là tại phường Thành Công, Dự án bãi đỗ xe tự động P (H1-3) trên diện tích "cống hóa" mương T6A phố Nguyên Hồng (phường Thành Công) cũng đang bị hô biến thành điểm trông giữ ô tô trái phép.

Dự án bãi đỗ xe tự động P (H1-3) trên phố Nguyên Hồng bị hô biến thành điểm trông giữ ô tô trái phép.

Được biết, Dự án cống hóa mương T6A Nguyên Hồng (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) nằm trong Dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - giai đoạn II, do Ban quản lý dự án Thoát nước Hà Nội (Sở Xây dựng) trước đây thi công.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của phóng viên tại khu vực này cho thấy, mặc dù đã có biển thông báo: "Yêu cầu các phương tiện không được đỗ trên bãi trong hàng rào tôn...." nhưng không hiểu vì lý do gì mà rất nhiều các phương tiện vẫn ngang nhiên đỗ trong bãi xe chưa hoàn thiện này.

Quan sát cho thấy, có hàng trăm ô tô đỗ thành hai hàng kéo dài hàng km trên vỉa hè trong khu vực hàng rào thực hiện dự án.

Như vậy, có thể dễ dàng nhận thấy đ iểm chung của tất cả các bãi xe trên đều hoạt động không phép hoặc sai phép trên các lô đất đang trong quá trình chờ thực hiện hoặc đang thực hiện dự án. Các bãi trông giữ xe này đều không đảm bảo an toàn phòng cháy, không đảm bảo các quy chuẩn về quy định của bãi trông giữ xe.

Điều đáng nói là tình trạng trên đã và đang diễn ra trong suốt một thời gian dài mà vẫn không bị chính quyền xử lý.

Để bảo đảm kỷ cương, trật tự văn minh đô thị và an toàn giao thông, đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền các quận Cầu Giấy và Ba Đình nhanh chóng có biện pháp xử lý nghiêm những điểm trông giữ xe trái phép trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Được biết, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 1077/UBND-ĐT, chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm trong việc trông giữ xe trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã yêu cầu UBND các quận, huyện kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính. Chủ tịch UBND và Trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, chủ tịch UBND và trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận, huyện. Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố. 

 

Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com