Xem nhiều

Hà Nội: Khai giảng qua truyền hình - Mùa tựu trường đặc biệt...

21/08/2021 08:30

Kinhte&Xahoi Thành phố Hà Nội vừa “chốt” tựu trường năm học mới sớm nhất vào ngày 1/9/2021 và khai giảng bằng hình thức trực tuyến vào sáng ngày 5/9/2021. Sau khi nhận được thông báo chính thức, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự tán thành và đồng lòng trước quyết định của thành phố.

UBND Thành phố Hà Nội vừa đưa ra quyết định chính thức về kế hoạch học tập năm học 2021 – 2022. Cụ thể, ngày tựu trường của tất cả các cấp học, ngành học sớm nhất vào ngày 1/9/2020 và ngày khai giảng được tổ chức thống nhất trên toàn thành phố vào ngày 5/9/2020.

Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức khai giảng trực tuyến vào ngày 5/9/2021 (Ảnh tư liệu)

Về công tác khai giảng năm học mới 2021 - 2022, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Văn Đại cho biết, thành phố sẽ tổ chức khai giảng theo đúng tinh thần của Bộ GD&ĐT. Vào 7 giờ 30 phút ngày 5/9/2021 (Chủ nhật), thành phố sẽ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức lễ khai giảng trực tuyến và truyền hình trực tiếp đến toàn thể Nhân dân, học sinh Thủ đô.

Sau khi nhận được thông tin chính thức từ UBND thành phố, người dân, đặc biệt là các bạn trẻ bày đã bày tỏ sự tán thành với quyết định này.

Không giấu nổi niềm vui của mình, Trần Khánh Hà ((22 tuổi, giáo viên môn Ngữ Văn, trường Tiểu học và THCS Newton 5, Thanh Oai, Hà Nội) chia sẻ: “Bản thân mình luôn tin tưởng và ủng hộ các quyết định của Thành phố. Đối với mình, việc học tập cũng như khai giảng trực tuyến lúc này là cách làm mang lại sự an toàn cho tất cả mọi người. Đây có lẽ là lần đầu tiên mà cá nhân mình cũng như các thầy cô đồng nghiệp chờ đón những bất ngờ và thú vị từ buổi lễ khai giảng “online”.

Cô giáo trẻ Khánh Hà chuẩn bị kỹ càng cho buổi lễ khai giảng năm học mới trực tuyến

Là một giáo viên trong thời điểm công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ, mình nghĩ rằng, việc thực hiện công tác giáo dục qua hình thức online là điều rất bình thường và thực sự cần thiết. Mình mong muốn các con dù không được đến trường nhưng sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ về ngày khai trường. Mong rằng sau này, các con sẽ nhắc về một ngày khai giảng thật đặc biệt như thế!"

Bày tỏ tán thành với kế hoạch học tập và khai giảng trực tuyến của năm học mới, Ngọc Thúy (21 tuổi, sinh viên năm cuối trường Đại học Phương Đông) chia sẻ: “Năm vừa qua mình đã có trải nghiệm đầu tiên đó là được học trực tuyến. Việc học trực tuyến giúp mình thấy thoải mái hơn trong tìm kiếm kiến thức, thông tin liên quan đến bài học và xây dựng những kế hoạch học tập hiệu quả.

Ngọc Thúy rất tán thành việc khai giảng năm học mới trực tuyến

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, năm nay Hà Nội sẽ tổ chức khai giảng trực tuyến. Có thể không rực rỡ cờ hoa, sắc màu nhưng đó chắc chắn là một trải nghiệm đặc biệt khi chúng ta sẽ cảm được cảm nhận không khí của năm học mới qua chiếc màn hình máy tính, điện thoại. Mình rất mong chờ và háo hức để hòa mình vào mùa khai giảng năm nay”.

Còn đối với Nguyễn Thị Thu (học sinh lớp 12B13 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), mùa khai giảng cuối cùng thời học sinh của Thu sẽ rất đáng nhớ và là một điểm nhấn thú vị trong 12 năm học đã qua.

Lễ khai giảng cuối cùng thời học sinh của Nguyễn Thị Thu thật đặc biệt

“Tuy năm nay không được cùng bạn bè và thầy cô cùng đón lễ khai giảng cuối cùng thời học sinh nhưng mình vẫn rất vui khi thành phố Hà Nội đã quyết định khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến. Mình thực sự rất nhớ trường, lớp, bạn bè, thầy cô và cả quán ăn vặt gần trường nữa…

Là một học sinh, mình rất ủng hộ việc khai giảng online. Trong thời điểm này, đây là cách an toàn nhất để phòng chống dịch bệnh. Lần đầu tiên, chúng ta sẽ có một lễ khai giảng thật đáng nhớ. Năm học mới sẽ bắt đầu một cách rất đặc biệt nhưng vì sức khỏe của cộng đồng, chúng ta cùng đồng lòng các bạn nhé”, Thu chia sẻ.

Thời khắc bắt đầu một năm học mới đã đến rất gần. Dù năm nay chúng ta sẽ không thể thấy tiếng cười nói râm ran của các em học sinh, thấy cờ hoa rực rỡ sắc màu nhưng chắc chắn, đây sẽ là một lễ khai giảng không thể quên…

Thành Trung - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-khai-giang-qua-truyen-hinh-mua-tuu-truong-dac-biet-174436.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com