Xem nhiều

Mô hình "Túi thuốc" và "Blouse trắng 24/7" hỗ trợ F0 tại nhà

16/08/2021 07:10

Kinhte&Xahoi Mô hình "túi thuốc" và "Blouse trắng 24/7" ra đời với tổ phản ứng nhanh, lực lượng nòng cốt gồm 6 bác sĩ và 2 dược sĩ, được triển khai tại địa bàn phường 1, quận Tân Bình, TP HCM đang được người dân trên địa bàn quan tâm.

Theo đó, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 phường 1, quận Tân Bình TP HCM đã và đang thực hiện chương trình trang bị 100 “Túi thuốc cùng F0 chiến thắng Covid-19”, hỗ trợ các trường hợp đang tự cách ly y tế tại nhà.

Cụ thể, mỗi túi thuốc có 7 loại dược phẩm được khuyến cáo để hổ trợ nâng cao thể trạng và giảm một số triệu chứng lâm sàng cho bệnh nhân đang cách ly tại nhà. Mỗi túi thuốc của bệnh nhân được thiết kế kèm mã QR, khi bệnh nhân F0 tiếp nhận sẽ sử dụng điện thoại thông minh quét mã và vào nhóm Zalo “Bác sĩ đồng hành cùng F0 phường 1”, túi thuốc được tình nguyện viên mang đến tận nhà.

Túi thuốc với 7 loại dược phẩm được khuyến cáo sử dụng, được BCĐ phòng, chống Covid-19 phường 1 - quận Tân Bình cung cấp cho bệnh nhân đang cách ly, chữa trị tại chính ngôi nhà của mình. Ảnh: (BCĐ PCD CC).
Túi thuốc với 7 loại dược phẩm được khuyến cáo sử dụng, được BCĐ phòng, chống Covid-19 phường 1 - quận Tân Bình cung cấp cho bệnh nhân đang cách ly, chữa trị tại chính ngôi nhà của mình. Ảnh: (BCĐ PCD CC).

Khi kết nối với các thành viên đồng hành cùng F0 phường 1, quận Tân Bình, các bệnh nhân F0 sẽ được các y, bác sĩ hỗ trợ theo dõi tình hình sức khỏe hàng ngày. Những trường hợp có triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe thì sẽ được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Đội hình tư vấn “Blouse trắng-24/7” hỗ trợ tư vấn miễn phí các triệu chứng lâm sàng và phương pháp tự theo dõi sức khỏe tại chính căn nhà của mình.

Riêng đối với những trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, cần can thiệp y tế khẩn cấp, kiểm tra nồng độ oxy trong máu (SPO2), cung cấp bình oxy tại nhà hoặc chuyển viện khẩn cấp... sẽ được chuyển cho Tổ phản ứng nhanh của phường xử lý theo quy trình.

Bên cạnh đó, UBND phường tập trung nguồn lực chăm lo cho các gia đình đang thực hiện cách ly và các hộ gia đình khó khăn, neo đơn và người lao động tại các khu nhà trọ cho thuê. BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 phường 1 đã huy động sự tham gia của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn và các nhà hảo tâm hỗ trợ cung ứng lương thực, thực phẩm, rau sạch và trang thiết bị, vật tư y tế để phục vụ cho công tác chống dịch trên địa bàn.

Phường tiếp tục duy trì hoạt động của đội hình đi chợ thay “Shipper 0 đồng” để hỗ trợ cho các hộ gia đình hạn chế đi lại, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tấn Quang - Thanh Hải - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/thong-tin-covid-19/mo-hinh-tui-thuoc-va-blouse-trang-24-7-ho-tro-f0-tai-nha-d163552.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com