Xem nhiều

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức chợ hoa truyền thống Hàng Lược phục vụ người dân

20/01/2022 07:06

Kinhte&Xahoi Hà Nội vừa công bố danh sách các điểm tổ chức chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong đó có nhiều địa điểm nổi tiếng như chợ hoa Hàng Lược (Hoàn Kiếm), chợ hoa Quảng An (Tây Hồ)…

Cụ thể, theo danh sách, quận Hoàn Kiếm có 1 điểm tổ chức chợ hoa xuân, hay còn gọi là chợ hoa Hàng Lược, tổ chức tại các phố: Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Khoai, Hàng Rươi và tuyến phố Bích họa Phùng Hưng (đoạn từ phố Lê Văn Linh tới phố Hàng Cót) thuộc phường Hàng Mã.

Hằng năm, địa điểm này thu hút rất lớn người dân trên địa bàn thành phố đến mua sắm, chụp ảnh.

Một gian hàng bày bán hoa sớm ở phố Hàng Lược

Theo UBND thành phố, chợ hoa xuân tổ chức tại các địa điểm được UBND thành phố phê duyệt, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách các quận, huyện, thị xã.

Theo yêu cầu, các địa phương có chợ hoa Xuân phải thực hiện việc gắn biển tên, trang trí cờ, ánh sáng; Bố trí nơi làm việc, số điện thoại của đơn vị quản lý chợ hoa để liên hệ giao dịch, kịp thời giải quyết các sự cố; Dành diện tích phù hợp để làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm; Có bố trí khu vực vệ sinh công cộng…

Cùng với đó, trang trí, bố trí khu vực chợ, sắp xếp hoa, cây cảnh, các ngành hàng, mặt hàng tuân thủ theo quy định, hợp lý, thuận tiện cho việc mua sắm của nhân dân, qua đó, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của Thủ đô và bảo đảm văn minh thương mại, mỹ quan đô thị…

Thực hiện chỉ đạo của TP, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động xây dựng phương án cụ thể bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự chợ hoa xuân và các hoạt động tại khu vực chợ hoa Tết truyền thống và không gian tranh bích hoạ phố Phùng Hưng.

Các lực lượng chức năng của Công an quận Hoàn Kiếm triển khai phương án bảo vệ chợ hoa Hàng Lược

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: Các tổ, đội nghiệp vụ của Công an quận Hoàn Kiếm và công an các phường trên địa bàn diễn ra hoạt động đều được phân công nhiệm vụ cụ thể căn cứ vào thời gian hoạt động của chợ, phối hợp với các ban, ngành, lực lượng liên quan; Mục tiêu là đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự chợ hoa xuân truyền thống, không để xảy ra sai sót, gắn chặt với đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước cổng khu vực phố bích hoạ Phùng Hưng, nhiều phương tiện được hướng dẫn quay đầu để đảm bảo phương án phân luồng giao thông
Cán bộ Đội Giao thông trật tự Công an quận Hoàn Kiếm hướng dẫn người dân di chuyển
Cán bộ Công an phường Hàng Mã hướng dẫn người dân quy định bắt buộc để vào khu vực chợ

Cán bộ Công an phường Hàng Mã triển khai phương án từ 18h để hướng dẫn người dân quy định bắt buộc để vào khu vực chợ hoa
Chị Đ.H.Giang (người dân phố Hàng Lược) chia sẻ: "Nhà tôi ở khu vực phố Hàng Lược đã lâu năm. Năm nào Tết đến khu phố cũng tấp nập hàng hóa. Chỉ cần vài bước chân là có thể mua được những châu hoa, cây cảnh ưng ý để chơi tết. Năm nay cũng sợ dịch bệnh chợ sẽ không tổ chức được.

Đến hôm nay thấy sân khấu trang hoàng để chuẩn bị lễ khai mạc, lực lượng chức năng có mặt từ sớm để tuần tra, kiểm soát, nhất là nhắc nhở bà con tuân thủ phòng dịch để hoạt động mang tính truyền thống của phố cổ Hà Nội tiếp tục được diễn ra. Là người dân ở khu vực chợ, tôi thấy rất phấn khởi".

 Hoa Thành - TTTĐ


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sinh viên được nghỉ Tết Nhâm Dần hơn nửa tháng

Tới thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố lịch nghỉ Tết Nhâm Dần cho sinh viên. Ở khối THPT tuỳ theo từng địa phương, học sinh được nghỉ Tết khoảng 9 - 14 ngày. Trong khi đó, sinh viên nghỉ dài hơn, phổ biến 14-23 ngày.

Sẽ có Nghị quyết mới về “tam nông”

Thường trực Ban Bí thư cho biết đến thời điểm này đã chín muồi để tổng kết và ban hành 1 nghị quyết mới của Ban chấp hành Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/quan-hoan-kiem-ha-noi-to-chuc-cho-hoa-truyen-thong-hang-luoc-phuc-vu-nguoi-dan-188389.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com