Xem nhiều

Quận Hoàn Kiếm: Tăng cường kiểm soát, không để người dân vượt rào phong tỏa

02/08/2021 14:48

Kinhte&Xahoi Tại phường Chương Dương, một số người dân đã trèo rào ra khỏi khu cách ly. Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khẳng định sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm này.

Ngày 31/7, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ban hành Quyết định số 3432/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương trong 14 ngày do có liên quan đến trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tăng cường các biện pháp để hạn chế người dân vượt rào ra khỏi khu cách ly ở phường Chương Dương

Theo đó, từ 0 giờ ngày 31/7 đến 0 giờ ngày 14/8, người dân tại địa bàn dân cư phường Chương Dương không được tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác. Trường hợp các gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, tối 1/8, tại khu vực phong tỏa tại phường Chương Dương, nhiều người dân đã có mặt ở những khu vực dọc bờ đê đường Hồng Hà, cầm đồ đạc và gọi người ra vận chuyển vào trong khu cách ly. Thậm chí, trẻ em cũng được người lớn bế để trèo lên phía tường bao đê cao chừng hơn 2m. Một số người đã tìm cách vượt rào, vận chuyển đồ, rời khỏi khu cách ly.

Khoanh vùng cách ly y tế địa bàn dân cư phường Chương Dương để chống dịch Covid-19

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã trực tiếp họp với công an, chính quyền địa phương để truy tìm, xử lý các trường hợp này.

Ngay trong đêm, lực lượng các tổ chốt trực đã tăng cường đi rà soát và phát hiện một số trường hợp trèo ra khỏi hàng rào phong tỏa. Quận đã lập vòng bảo vệ 2 lớp, nên khi đi qua lớp đầu tiên là sẽ bị chặn lại, không thể ra ngoài khu phong tỏa.

Ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho hay: Các trường hợp vi phạm trước mắt sẽ bị xử lý hành chính theo các quy định hiện hành. Nếu xét thấy tình chất nghiêm trọng có thể chuyển các cơ quan chức năng để xử lý theo luật định.

Theo quy định của Nghị định 117/2020/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế thì trường hợp: Người nào trốn khỏi nơi cách ly; không tuân thủ quy định về cách ly; từ chối, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 có thể bị phạt tiền đến 20.000.000 đồng (Quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 11 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2020).

Trường hợp trốn khỏi nơi cách ly, phong tỏa hoặc vi phạm quy định về cách ly y tế làm lấy làm dịch bệnh ra cộng đồng thì sẽ bị xử lý theo Điều 240 Bộ luật Hình sự tội làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm truyền nhiễm cho người. Theo đó, mức phạt tù đến 12 năm và còn có thể bị phạt tiền đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm. 

 Lưu Thủy - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế hằng ngày

Để kịp thời phát hiện, phân loại và điều trị các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, thành phố Hà Nội kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện khai báo y tế hằng ngày, nhất là đối với người có biểu hiện ho, sốt.

Tất cả vì nhân dân

Vừa chống dịch COVID-19 với các biện pháp kiên quyết, linh hoạt, đẩy nhanh việc tiêm vaccine, Chính phủ vừa quan tâm đến người dân với các giải pháp kịp thời. Đó là điều phải ghi nhận trong thời gian qua.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/quan-hoan-kiem-tang-cuong-kiem-soat-khong-de-nguoi-dan-vuot-rao-phong-toa-172262.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com