Xem nhiều

Từ 15-5, kiểm tra toàn diện hoạt động của Tiktok tại Việt Nam

05/05/2023 14:23

Kinhte&Xahoi Trả lời câu hỏi của báo chí về các vi phạm của mạng xã hội Tiktok tại Việt Nam, tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra sáng 5-5, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết: Bắt đầu từ ngày 15-5, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam.

Dự kiến, việc kiểm tra kéo dài đến hết tháng 5-2023. Cũng theo ông Lê Quang Tự Do, đoàn kiểm tra có sự tham gia của các bộ, ngành có liên quan.

Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do thông tin về việc kiểm tra toàn diện Tiktok tại Việt Nam. Ảnh: ĐH

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 4-2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố 6 sai phạm của TikTok tại Việt Nam. Trong đó, phải kể đến TikTok không có biện pháp ngăn chặn nội dung chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, để xuất hiện quảng cáo sai sự thật, tràn lan hàng giả, hàng nhái.

Bên cạnh đó, TikTok còn có chương trình “thần tượng-idol” là người nổi tiếng, các thần tượng mạng trên TikTok, cho phép người dùng mạng xã hội donate (tặng tiền) cho những thần tượng mạng, nhưng lại không khuyến khích những nội dung tốt đẹp, không quản lý chặt chẽ, để cho nhiều đối tượng cung cấp nội dung lệch lạc, độc hại, nhảm nhí, thiếu văn hóa, lệch chuẩn.

Mạng xã hội này còn lan truyền những clip phim vi phạm bản quyền và sự quản lý yếu kém, lỏng lẻo của TikTok dẫn đến tin sai sự thật rất nhiều, như tin giả liên quan đến Covid-19, mê tín dị đoan, hạ thấp danh dự, nhân phẩm người Việt, có nội dung gây nguy hại cho trẻ em.

Nền tảng này đã khuyến khích giới trẻ bắt chước, học theo những trào lưu xấu, phản cảm, làm lệch lạc nhận thức, lối sống của giới trẻ, làm băng hoại giá trị văn hóa của dân tộc. Đáng chú ý, trên TikTok cũng xuất hiện nhiều video có nội dung xuyên tạc về lịch sử, văn hóa Việt Nam, các nội dung sử dụng hình ảnh khiêu gợi, hở hang...

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm thông tin một số vấn đề trong quản lý các nền tảng xuyên biên giới cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Ảnh: ĐH

Tại họp báo, chia sẻ thêm thông tin về việc tăng cường quản lý với các nền tảng xuyên biên giới, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, để từng bước làm lành mạnh không gian mạng, tạo sự công bằng, bình đẳng trong hoạt động giữa doanh nghiệp trong nước và ngoài nước trên môi trường mạng, thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tăng cường công tác quản lý nhà nước với các nền tảng xuyên biên giới, yêu cầu các nhà cung cấp này chấp hành quy định của pháp luật Việt Nam.

Tuy nhiên, có những thời điểm, khi xử lý các vi phạm pháp luật của các nền tảng này, có dư luận “đẩy” sự việc đến vấn đề khác và đó là cách tiếp cận không đúng. Bộ Thông tin và Truyền thông luôn yêu cầu các doanh nghiệp này hoạt động tuân thủ pháp luật Việt Nam và sẽ xử lý nếu để xảy ra vi phạm.

Thanh Hà - Hà Nội mới


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh sẽ thanh tra việc ngân hàng hoạt động đại lý bảo hiểm

Sáng 5-5, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh thông tin về hướng giải quyết những vướng mắc của khách hàng liên quan đến việc Công ty TNHH Manulife Việt Nam (Manulife) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) trong việc liên kết bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư “Tâm an đầu tư”.

Nguồn: Hà Nội mới http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Phap-luat/1063337/tu-15-5-kiem-tra-toan-dien-hoat-dong-cua-tiktok-tai-viet-nam

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com