Xem nhiều

Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Những lưu ý với thí sinh trước "giờ G"

08/06/2023 16:28

Kinhte&Xahoi Hôm nay, 8-6, 201 trưởng điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội chính thức nhận bàn giao cơ sở vật chất các điểm thi để tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024. Tính đến 15h30, ghi nhận từ Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội và các điểm thi cho thấy, khâu chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đón thí sinh từ ngày mai (9-6).

Hoàn tất khâu chuẩn bị

Theo kế hoạch, từ 9h sáng mai (9-6), hơn 116.000 lượt thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên và lớp 10 chuyên phải có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Kỳ thi chính thức bắt đầu vào sáng 10-6, với môn thi đầu tiên là ngữ văn.

Toàn thành phố có 201 điểm thi. Số cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, chấm thi là 20.000 người. Ngoài ra còn có 590 cán bộ giám sát tại các điểm thi và hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu vực thi. 100% các điểm thi cam kết bảo đảm mọi điều kiện về cơ sở vật chất theo quy định. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, các điểm thi đều tăng cường tối đa các điều kiện chăm sóc sức khỏe cho thí sinh. Ngành điện cam kết bảo đảm không cắt điện tại các điểm thi, song 201 điểm thi đều có máy phát điện dự phòng.

Kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình)

Khẳng định việc không để xảy ra hiện tượng mất điện tại 7 điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, đại diện Công ty Điện lực Ba Đình khuyến cáo lãnh đạo các điểm thi vẫn cần tiết kiệm điệm, tránh lãng phí điện trong các ngày thi.

Liên quan đến nội dung này, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố cũng lưu ý 201 cán bộ làm trưởng điểm thi rà soát kỹ hệ thống điện, tắt thiết bị điện không cần thiết và bảo đảm máy phát điện dự phòng hoạt động tốt, tránh trường hợp đến khi cần sử dụng lại trục trặc, gây ảnh hưởng đến hoạt động của điểm thi và tâm lý thí sinh.

Nhận nhiệm vụ làm điểm trưởng tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Chu Văn An (quận Tây Hồ), ông Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) cho biết, nhà trường mới được cải tạo lại nên các điều kiện về cơ sở vật chất đều rất tốt. Trên cơ sở rà soát tình hình thực tế, lãnh đạo điểm thi đã xây dựng phương án tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn và tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh. Do điểm thi Trường Trung học cơ sở Chu Văn An và điểm thi Trường Trung học phổ thông Chu Văn An ở gần nhau, lường trước nguy cơ có thể xảy ra ùn tắc hoặc úng ngập (do đường thấp hơn sân trường) nên điểm thi đã bố trí mở thêm cổng phụ, đồng thời phối hợp với chính quyền sở tại xây dựng phương án phân luồng giao thông tại thời điểm đầu giờ và khi kết thúc mỗi buổi thi.

Cẩn trọng để tránh trượt oan

Với việc chọn ra gần 60% số học sinh trong tổng số học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở để tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập, đây là kỳ thi có tính cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các em phải thận trọng trong từng phần việc. Vì vậy, ngoài ôn tập tốt, việc ghi nhớ những quy định liên quan là điều không thể bỏ qua để tránh trượt oan.

Ghi nhớ đầu tiên là thí sinh phải làm đủ ba bài thi (ngữ văn, toán, ngoại ngữ) để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ xét tuyển đối với những thí sinh đáp ứng đủ ba yêu cầu: Làm đủ số bài thi quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0. Vì vậy, ngoài việc làm đủ ba bài thi với cố gắng cao nhất, thí sinh cần làm bài trung thực, không vi phạm quy chế thi.

Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội kiểm tra máy phát điện tại một điểm thi,

Ghi nhớ thứ hai là thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định và cần lưu ý, nếu đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi buổi đó.

Đây là năm đầu tiên áp dụng Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông chính thức có hiệu lực thi hành, trong đó có sự thay đổi về danh sách vật dụng được mang vào phòng thi. Thí sinh lưu ý chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý. Thí sinh không được mang theo bất cứ vật dụng gì ngoài danh mục này vào phòng thi.

Từ thực tế ở các kỳ thi trước, mặc dù đã được thầy, cô giáo phổ biến nội dung này nhưng vẫn có thí sinh vi phạm, lỗi phổ biến là mang theo điện thoại di động vào phòng thi. Cha mẹ học sinh cần đặc biệt lưu ý điều này để nhắc nhở con, bởi nếu mang theo các vật dụng không được phép (dù vô tình hay cố ý), thí sinh sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc bị điểm 0, mất quyền lợi dự tuyển vào trường công lập.

Hiện nay, tại các điểm thi đều bố trí khu vực bảo quản các vật dụng cá nhân trong thời gian thí sinh dự thi, vì vậy, nếu lỡ mang theo những vật dụng trong “danh mục cấm”, nhất là điện thoại (kể cả điện thoại đã tắt nguồn), thí sinh cần gửi lại bên ngoài phòng thi.

Vật bất ly thân mà thí sinh phải luôn mang theo khi đến trường thi là “Phiếu báo thi vào lớp 10 trung học phổ thông” năm học 2023-2024. Trong trường hợp quên phiếu báo thi, thí sinh có thể sử dụng các giấy tờ tùy thân để được vào thi. Khi vào thi, thí sinh chỉ được sử dụng giấy thi, giấy nháp do cán bộ coi thi phát trong phòng thi nên không cần đem theo giấy nháp. Thí sinh cũng không được phép sử dụng bút có màu mực đỏ trong bất kỳ tình huống nào, bởi việc này sẽ bị coi là đánh dấu bài thi.

Thống Nhất - Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thành công bất ngờ khi “Gen Z” làm thời trang nông sản

Show thời trang mang tên “The Art of Lychee” do CLB Thời trang và Nhiếp ảnh phối hợp cùng Nông sản Phúc Lâm tổ chức vào ngày 4/6 mới đây đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu thích thời trang và nông sản trên cả nước. Được đánh giá là một chương trình bài bản, thành công, tuy nhiên lại ít ai biết được phía sau sự thành công ấy là một sự nỗ lực và trưởng thành vượt bậc của thế hệ “Gen Z”.

Nguồn: Hà Nội mới http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Tuyen-sinh/1066543/tuyen-sinh-lop-10-tai-ha-noi-nhung-luu-y-voi-thi-sinh-truoc-gio-g

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com