Xem nhiều

Vĩnh Phúc: Dự án cải tạo biến thành đại công trường trục lợi?

11/05/2019 09:06

Kinhte&Xahoi Lợi dụng việc cải tạo ao hồ để thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản, các đối tượng đã tiến hành múc và vận chuyển hàng ngàn m3 đất bùn đến nhà máy gạch Tuynen gần đó thu lợi nhuận.

Việc này đã biến Khu đầm Vạn Khách và Vạn Liễu thuộc thôn Khách Nhi xã Vĩnh Thịnh( huyện Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc) thành đại công trường trục lợi rầm rập ngay giữa ban ngày.
“Dự án cải tạo” trở thành đại công trường trục lợi.

Có mặt tại khu vực đầm Vạn Khách và Vạn Liễu thuộc thôn Khách Nhi xã Vĩnh Thịnh, PV đã “ mục sở thị” một đại công trường với hàng chục máy múc, cùng nhiều xe tải hạng nặng đang làm việc với cường độ cao vận chuyển đất di chuyển dọc đê tả Sông Hồng đi đến các nhà máy gạch Tuynen lân cận.

Ngang nhiên múc đất vận chuyển khỏi khu vực để kiếm lời.

Theo tìm hiểu của PV được biết, Khu vực này trước kia là bao gồm nhiều ao nhỏ, thuộc quỹ đất 5% của địa phương giao cho các hộ nuôi trồng thủy sản, tuy nhiên đến cuối tháng 2/2019 hộ gia đình nhà ông Nguyễn Trung Sơn đã trúng thầu khu vực trên với tổng diện tích 56.334m2, lấy lý do có nhiều ao nhỏ không thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản nên gia đình ông Sơn đã lập dự án đầu tư cải tạo đất nông nghiệp và được UBND xã Vĩnh Thịnh xác nhận.

Ngay sau khi được cấp chính quyền cơ sở đồng ý, hộ gia đình ông Sơn đã thuê máy múc thực hiện cải tạo ao và đắp đất lên bờ. Tuy nhiên, không dừng lại ở việc cải tạo, đắp đất lên bờ mà gia đình đã ngang nhiên cho nhiều ô tô tải loại 3 chân, 4 chân đến vận chuyển đất khỏi khu vực đến nhà máy gạch để bán thu lợi nhuận.

Hàng chục xe tải ben loại 3 chân, 4 chân nườm nượp ra vào, chạy rầm rập gây bụi mù mịt cả một vùng.

Để có biện pháp ngăn chặn, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chính quyền xã Vĩnh Thịnh, được biết, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân và dư luận, UBND xã đã cử đoàn kiểm tra về làm việc và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Tài nguyên - Khoáng sản đối với gia đình ông Sơn.

Trong Quyết định số 26/QĐ- XPVPHC ngày 12/4/2019 do ông Nguyễn Phùng Xuân - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh ký nêu rõ: Hộ gia đình ông Sơn đã vi phạm quy định về khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không phải đề nghị cấp phép khai thác khoáng sản, xử phạt gia đình ông sơn 4 triệu đồng và yêu cầu gia đình ông Sơn phải thực hiện việc khôi phục tình trạng của đất trước khi vi phạm, thời hạn khôi phục là 10 ngày từ ngày có quyết định.

Hậu quả là con đường bê tông được “dát bùn” gây trơn tượt lầy lội cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, không hiểu tại sao, Quyết định xử phạt đã được ban hành cũng như sai phạm đã được chỉ ra nhưng gia đình ông Sơn không những không khắc phục mà còn ngang nhiên tiếp tục tăng cường thêm phương tiện để thực hiện hành vi vi phạm của mình. Phải chăng ông Sơn có ai đó “chống đỡ” hay sự buông lỏng, bao che của chính quyền địa phương khi đưa ra quyết định cho “có” ?

Được biết mới đây chính quyền huyện Vĩnh Tường cũng đã chỉ đạo các phòng Tài nguyên và Môi trường huyện kiểm tra thực trạng và báo cáo. Việc kiểm tra của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Tường và cách xử lý của UBND huyện Vĩnh Tường trước những sai phạm trên ra sao?

Chúng tôi sẽ tiếp tục trong bài viết tiếp theo.

Theo GD&PL


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com