Xem nhiều

Đà Nẵng: Đón khoảng 8.000 học sinh, giáo viên về thành phố trước ngày 1/10

16/09/2021 16:45

Kinhte&Xahoi Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã lên phương án phối hợp với các lực lượng để đón học sinh, giáo viên đang ở ngoài thành phố trở về.

Chốt kiểm soát dịch bệnh của TP Đà Nẵng giáp ranh tỉnh Quảng Nam

Ngày 16/9, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng cho biết, đã chủ động lên phương án để đón học sinh, giáo viên đang mắc kẹt ở địa phương khác trở về thành phố trước ngày 1/10/2021.

Theo khảo sát của ngành Giáo dục TP Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại địa phương này có khoảng 8.000 giáo viên, học sinh đang ở 55 tỉnh, thành trên cả nước do dịch Covid-19 chưa thể trở về thành phố.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng khẳng định, sẽ kiểm tra, rà soát kĩ, không bỏ sót học sinh nào. Việc hỗ trợ đón học sinh, giáo viên sẽ hoàn thành trước ngày 1/10/2021 để đảm bảo chương trình và điều kiện học trực tiếp.

Học sinh học tập trực tuyến (Ảnh minh họa)

Cũng theo Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện nay, dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng đang dần được khống chế, cơ bản loại F0 ra khỏi cộng đồng. Tuy nhiên, để đảm bảo quy định phòng, chống dịch, chỉ những trường hợp người đang ở "vùng xanh", "vùng cam, vàng" mới được trở về TP Đà Nẵng.

Theo đó, danh sách người trở về được chia theo các tỉnh, thành phố cụ thể và bố trí thời gian cho phép trở về hợp lý (từ ngày 25 đến 30/9), để không gây ùn tắc. Người trở về được quản lý cách ly và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Bên cạnh đó, các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng và kiểm soát dịch phù hợp với các trường hợp trở về khi qua các chốt kiểm soát vào thành phố và di chuyển về nơi cư trú.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại, thành phố có 28 phường, xã của 6 quận, huyện được công nhận là vùng xanh, không có ca mắc cộng đồng trong 14 ngày và không có khu phong tỏa.

 Đoàn Minh -TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/da-nang-don-khoang-8000-hoc-sinh-giao-vien-ve-thanh-pho-truoc-ngay-110-177591.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com