Xem nhiều

Một Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam bị tố “đẩy” doanh nghiệp vào nguy cơ... phá sản?

14/03/2019 09:58

Kinhte&Xahoi Giám đốc Công ty TNHH Quang Khải tố cáo ông Trương Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam lạm quyền khiến cho doanh nghiệp lao đao

Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn tố cáo của ông Vũ Quang Khải, Giám đốc Công ty TNHH Quang Khải về việc ông Trương Quốc Huy – Nguyên Tổng giám đốc Công ty CP xi măng Vicem Bút Sơn, nay được bổ nhiệm là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với doanh nghiệp.

Trong đơn, ông Khải cho biết: Công ty TNHH Quang Khải là doanh nghiệp kinh doanh đa nghành nghề được Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Hà Nam cấp phép từ năm 2005. Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn là đơn vị kinh doanh có hiệu quả và uy tín trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

 Nhưng hiện nay đang có nguy cơ bị phá sản vì có sự “nhúng tay” của một cán bộ lãnh đạo tỉnh Hà Nam là ông Trương Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam.
Công ty TNHH Quang Khải đầu tư trang thiết bị máy móc phục vụ hoạt động bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa tại cảng Bút Sơn
Theo đó, ngày 25/12/2015 Công ty Quang Khải được ông Trương Quốc Huy - lúc đó là Tổng giám đốc Công ty CP xi măng Vicem Bút Sơn cho kí kết hợp đồng với Công ty CP xi măng Vicem Bút Sơn thuê toàn bộ cầu cảng của nhà máy xi măng Bút Sơn để phục vụ cho việc bốc xếp hàng hóa.

Với việc sản xuất lâu dài nên ngay từ khi kí hợp đồng Công ty Quang Khải đã đầu tư sửa chữa cầu cảng, máng rót, cơ sở hạ tầng, đầu tư máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải với số vốn gần 40 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho 40 cán bộ công nhân viên trong công ty. Đến nay công ty vẫn chưa thu hồi được số vốn đầu tư ban đầu.

Ngày 31/12/2018 là hết hạn hợp đồng, công ty Quang Khải đã chủ động có công văn xin gia hạn hợp đồng ngày 13/10/2018 nhưng không nhận được phản hồi từ phía Công ty CP xi măng Vicem Bút Sơn nên công ty đã làm công văn số 31.10/CV-QK/2018 ngày 31/10/2018 đề nghị với UBND tỉnh Hà Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến đề nghị với công ty CP xi măng Vicem Bút Sơn tạo điều kiện cho Công ty Quang Khải.

“Nhưng không hiểu vì lí do gì ngày 13/11/2018, ông Huy trực tiếp gọi điện cho tôi đến UBND tỉnh tại phòng làm việc riêng, ông Huy nói : “Thôi, anh làm thế thôi, anh đã làm ba năm rồi, hoa thơm mỗi người hưởng một tí, để tôi lấy cảng đó cho em rể tôi (Huy) làm”.

Sau khi tôi có trình bày về việc đầu tư quá nhiều vào cảng thì ông Huy nói:” Sẽ mua lại toàn bộ máy móc, thiết bị” của tôi ( Cty TNHH Quang Khải). Sau đó ông Huy có giao cho đồng chí Hùng – Phó tổng giám đốc công ty CP xi măng Vicem Bút Sơn và Quý (em rể ông Huy) thỏa thuận về việc mua lại máy móc, thiết bị”, trong đơn ông Khải trình bày.

Cũng theo ông Vũ Quang Khải: “Vào ngày 28/11/2018, đồng chí Hùng gọi điện cho tôi vào nhà máy để thống nhất việc mua bán nhưng không đạt được thỏa thuận vì chưa được sự đồng ý của ông Huy. Đến ngày 10/12/2018 lúc 14h, ông Huy trực tiếp gọi điện cho tôi ra UBND tỉnh tại phòng làm việc riêng để thỏa thuận cùng với đồng chí Hùng và Quý ( em rể ông Huy) một lần nữa.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Nam cần chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm rõ đơn tố cáo của ông Vũ Quang Khải

.Cuộc bàn thảo do ông Huy chủ trì nhưng cũng không đạt được kết quả thì ông Huy có những lời nói không hay. Từ hôm đó đến nay bản thân tôi và gia đình tôi luôn trong tình trạng hoang mang, lo sợ . Như vậy ông Huy tìm mọi cách để đẩy công ty chúng tôi ra khỏi cảng Bút Sơn”.

“Hiện nay Đảng và Nhà nước cấm các cơ quan tổ chức, cá nhân không được tham gia, can thiệp vào các doanh nghiệp đang hoạt động . Nhưng tôi không hiểu vì sao ông Trương Quốc Huy (Phó chủ tịch Tỉnh) vẫn can thiệp vào các hoạt động của nhà máy( Cty CP xi măng Vicem Bút Sơn ) và các doanh nghiệp khác”, ông Khải bức xúc cho biết.

Tại buổi làm việc với báo chí, ông Trương Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam xác nhận có trao đổi với ông Khải cũng như diễn ra cuộc gặp giữa ông Khải, ông Hùng và ông Quý tại phòng làm việc của ông Huy.

Theo lý giải của ông Huy, đây chỉ là nói chuyện kiểu anh em đời thường, ngồi uống nước nói chuyện vô tư chứ không biết có ghi âm cuộc nói chuyện.

Khi phóng viên hỏi về tình tiết dẫn đến phát ngôn của ông Huy như ông Khải tố cáo, vị phó chủ tịch tỉnh cho rằng: “Câu nói đấy là khi ngồi nói chuyện bình thường chuyện bụi bặm, trúng thầu hay không thì mình nói vui vui…”.

Khi đề cập đến việc Cty TNHH Quang Khải có thực hiện tốt các nghĩa vụ xã hội với địa phương thì ông Huy cho rằng: Việc Cty TNHH nói đầu tư hơn 40 tỉ là không đúng vì thật ra tài sản đó chủ yếu là ôtô, không vận tải chỗ này thì vận tải chỗ khác. Chỉ có 3 máy tổng điện và máy xúc thì cũng không ảnh hưởng?.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 28/1/2019, Uỷ ban kiểm tra tỉnh ủy Hà Nam đã có công văn số 683-CV/UBKHTƯ gửi Đảng uỷ Công ty Ximăng Vicem Bút Sơn, đề nghị phối hợp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đơn thư tố cáo ông Trương Quốc Huy, tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam

Nghị quyết số 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 nêu rõ

Quán triệt cán bộ công chức về đạo đức công vụ, cải cách hành chính; chống quan liêu, tham nhũng, sách nhiễu; tinh thần chính quyền phục vụ và hỗ trợ doanh nghiệp. Công khai quy trình và cán bộ có trách nhiệm xử lý hồ sơ, tăng cường thanh tra công vụ; kiên quyết xử lý các cán bộ vi phạm quy trình xử lý hồ sơ, gây phiền hà cho doanh nghiệp. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về các vi phạm của công chức, viên chức trong phạm vi quản lý

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Theo Phapluatplus


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com