Xem nhiều

TP HCM: Người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 bắt đầu được hỗ trợ

13/03/2020 11:15

Kinhte&Xahoi Đối tượng nhận được hỗ trợ đợt đầu sẽ là nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, ngừng hoạt động, giải thể, phá sản…

Công nhân công ty cổ phần giầy da Huê Phong quận Gò Vấp trong giờ tan tầm.

Liên đoàn Lao động TP HCM vừa chính thức triển khai kế hoạch chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19. Theo đó, đối tượng đầu tiên nhận được từ chính sách hỗ trợ này là nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi bị giảm thu nhập hoặc bị mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, ngừng hoạt động, giải thể, phá sản, doanh nghiệp di dời đi nơi khác bởi dịch bệnh Covid -19. Và đoàn viên tại các nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại những đơn vị bị ảnh hưởng dịch bệnh…

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động TP HCM cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên". Trong đó, các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp các đối tác đã ký kết các chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn" thực hiện các chương trình ưu đãi về giá các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, quần áo, dịch vụ giải trí cho công nhân và gia đình người lao động.

Đến sáng 12/3, Liên đoàn lao động một số quận, huyện trên địa bàn thành phố đã bắt đầu triển khai phối hợp với các Công ty, doanh nghiệp chuyên sản xuất nhu yếu phẩm như: Tổng Công ty thương mại Sài Gòn, Công ty sản xuất Nông sản Kim Sáng… Theo đó, người lao động ở các doanh nghiệp có thể đăng ký mua với giá ưu đãi các sản phẩm thiết yếu như gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết, phục vụ nhu cầu sinh hoạt tại gia đình.

Công nhân tranh thủ mua mớ rau tại chợ chiều.

Ngoài ra, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều đến người lao động, Liên đoàn lao động thành phố sẽ tiếp tục mở rộng chính sách hỗ trợ đến các đối tượng người lao động tại các doanh nghiệp, với mỗi suất hỗ trợ dự kiến 1,2 triệu đồng.

Cùng đó, Liên đoàn Lao động TP HCM yêu cầu Tổ chức Tài chính vi mô CEP nghiên cứu có chính sách giảm lãi suất vay cho người lao động đang vay và chính sách hỗ trợ vay vốn kịp thời cho chủ trường, đoàn viên công đoàn khó khăn, giáo viên tư thục, ngoài công lập được vay vốn để đảm bảo chi tiền lương, việc làm, đời sống thu nhập cho đoàn viên, người lao động khu vực này.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Trách nhiệm cá nhân và lợi ích cộng đồng!

Cuối tuần trước, khi người dân cả nước khấp khởi chờ đợi thời điểm công bố Việt Nam hết dịch Covid-19 thì thông tin một cô gái trở về từ vùng có dịch nhưng không tự giác khai báo y tế, thực hiện cách ly, rồi phát bệnh dẫn tới sự xuất hiện liên tục các ca nhiễm mới tại Việt Nam, thực sự đã gây “sốc" cho cộng đồng.

Quận Cầu Giấy theo dõi chặt chẽ sức khỏe người dân ở ngõ phố ca nhiễm thứ 39 từng cư trú

Sáng 12-3, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã làm việc với Ban Cán sự đảng UBND thành phố về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, trong đó tập trung đánh giá tác động của dịch Covid-19 tới phát triển kinh tế - xã hội và các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020; tiến độ triển khai các dự án trọng điểm và giải pháp tháo gỡ khó khăn.Tin từ UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội), ngay sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 (ca thứ 39) trú tại ngõ 165 Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), cơ quan chức năng của quận đã tiến hành lập hàng rào cứng, khử khuẩn khu vực.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/tp-hcm-nguoi-lao-dong-bi-anh-huong-dich-covid-19-bat-dau-duoc-ho-tro-d119318.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com