Xem nhiều

Vùng dịch Sơn Lôi: Sẽ cách ly thêm 7 ngày, dù không còn ca nhiễm Covid - 19

26/02/2020 15:19

Kinhte&Xahoi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định vẫn tiếp tục cách ly ít nhất 7 ngày nữa tại vùng dịch xã sơn lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Ảnh: báo Dân việt.

Sáng nay (26/2), chia sẻ với phóng viên Pháp luật Plus, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận trên địa bàn hiện không còn ca nào có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

“Mặc dù không còn trường hợp nhiễm Covid - 19, nhưng việc cách ly xã Sơn Lôi và duy trì các chốt ngăn chặn việc ra, vào xã vẫn sẽ được tiếp tục.

Việc cách ly này sẽ được kéo dài ít nhất 7 ngày nữa đến khi hết 20 ngày mà UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định cách ly toàn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.”

Trước đó, sáng 26/2, ông N.V.V. trú tại xã Sơn Lôi – Bình Xuyên – Vĩnh Phúc là bố đẻ của bệnh nhân NTT (1 trong 8 người từ Vũ Hán trở về) đã chính thức được xuất viện.

Ông V là bệnh nhân cuối cùng dương tính với COVID-19 trong số 16 bệnh nhân mắc COVID-19 của Việt Nam, được cho vào viện cách ly ngày 12-2 sau khi được cách ly tập trung 4 ngày.

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Quang Hà, sau 15 ngày điều trị bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, thể trạng ổn định.

Bệnh nhân được xét nghiệm lại âm tính lần 1 ngày 23-2, âm tính lần 2 ngày 24-2 và âm tính lần 3 ngày 25-2. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, thể trạng tốt.

Đến thời điểm này Việt Nam đã kết thúc quá trình điều trị cho tất cả các bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Trước đó, ngày 13/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản liên quan; tiến hành khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Thời gian khoanh vùng, cách ly là 20 ngày (từ ngày 13/2 đến hết ngày 3/3 năm 2020).

Trong thời gian người dân thực hiện khoanh vùng và cách ly, Vĩnh Phúc sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát kỹ việc cung ứng các hàng hóa, đồ ăn uống phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân xã Sơn Lôi, không để tình trạng tăng giá bán hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Quận Tây Hồ chủ động trong công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19

Nhằm chủ động tuyên truyền sâu rộng và giúp nhân dân trên địa bàn huyện hiểu rõ hơn về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 gây ra, UBND quận Tây Hồ đẩy mạnh công tác tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, có tuyên truyền trên loa truyền thanh phường về dịch bệnh Covid-19 với 586 lượt/8 phường (tần suất 4 lần/ngày/phường).

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/vung-dich-son-loi-se-cach-ly-them-7-ngay-du-khong-con-ca-nhiem-covid--19-d118159.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com